top of page

Hãy tưởng tượng và kể lại cuộc đọ sức giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh trong điều kiện ngày nay ....

Hãy tưởng tượng và kể lại cuộc đọ sức giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh trong điều kiện ngày nay với máy xúc, máy ủi, xi măng cốt thép, máy bay trực thăng, điện thoại di động, xe lội nước,...

BÀI LÀM

Cứ như thường lệ, vào tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, Thủy Tinh lại dâng nước đánh Sơn Tinh.

Năm nay, Thủy Tinh thêm một lần nữa đánh Sơn Tinh, trận chiến xảy ra ở Quảng Bình vào tháng 8 âm lịch. Bầu trời đang trong xanh bỗng nhiên mây đen kéo đến phủ kín, sấm sét nổi đùng đùng kèm theo gió lốc. Sơn Tinh đã đoán ngay được là Thủy Tinh tới đánh mình, liền huy động lực lượng, chuẩn bị máy bay, xe lội nước, xe tăng, máy ủi,...sẵn sàng chiến đấu. Các kênh truyền hình như tivi, đài báo đều đưa tin về cuộc đọ sức giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh. Người người hoảng sợ, chạy toán loạn. Các chú công an, bộ đội cung cấp lương thực cho người dân trú, lánh nạn.

Thủy Tinh xuất hiện, hô mưa, gọi gió đánh Sơn Tinh. Tất cả đều chìm trong biển nước. Cây cối, tài sản, nhà cửa đều bị cuốn trôi. Nhưng người dân vẫn bình an vô sự vì đã có đầy đủ lương thực và nơi để trú. Sơn Tinh không hề nao núng, dùng điện thoại gọi thêm viện trợ, dùng tất cả sức mạnh để xây thành, đắp đê chống lũ. Máy bay trực thăng chở người dân đi đến nơi an toàn. Thần Cua, Thần Cá nhô lên đánh vỡ những lũy đất của Sơn Tinh.

Sau nhiều ngày giao tranh. Cuối cùng, Sơn Tinh vẫn vững vàng trong khi sức của Thủy Tinh đã kiệt. Thủy Tinh đành rút quân về. Sơn Tinh không nản lòng mà cố gắng động viên, giúp đỡ nhân dân khôi phục những hậu quả do Thủy Tinh gây ra, xây lại nhà cho dân ở.

Qua câu chuyện trên, em thấy dù thế nào đi nữa thì Sơn Tinh vẫn chiến thắng Thủy Tinh mà thôi. Sơn Tinh là đại diện cho nhân dân người Việt cần cù đắp đê chống lũ. Còn Thủy Tinh là đại diện cho những trận mưa to, bão lớn hằng năm, tàn phá ruộng đồng, tài sản, nhà cửa của người dân. Nhưng em nghĩ là tất cả cũng tại con người mà ra, chúng ta đã chặt cây, phá rừng, thế nên mới có nhiều lũ lụt.Vì vậy chúng ta nên bảo vệ rừng, trồng thật nhiều cây xanh để không có một trận lũ lụt nào có thể xảy ra, và chúng ta sẽ được sống trong bình yên, không có gì lo sợ cả.

116 views

Recent Posts

See All

Giấc mơ về thăm trường sau 20 năm xa cách.

16. Giấc mơ về thăm trường sau 20 năm xa cách. BÀI LÀM Nguyễn Thị Hương Giang Lớp 9A. Năm học: 2019-2020 Thời gian như bóng câu lướt qua cửa sổ, cứ vô tình chẳng đợi, chẳng chờ một ai. Hôm nay, còn ng

8.Một ngày hè đáng nhớ.

8.Một ngày hè đáng nhớ. BÀI LÀM Đỗ Hoàn Gia Trí Lớp 8G. Năm học: 2019-2020 Mùa hè là mùa của những trải nghiệm, là mùa của những trò chơi bổ ích, của những ngày học hè lí thú. Và đối với tôi cũng vậy.

Kể lại câu chuyện mà em thích bằng lời văn của em.

BÀI LÀM Nguyễn Ngọc Đan Thy Lớp 6B. Năm học: 2019-2020 Tuổi thơ tươi đẹp của em được tiếp xúc với rất nhiều loại truyện hay và hấp dẫn. Sau mỗi câu chuyện chúng ta đều được rút ra một bài học bổ ích.

bottom of page