top of page

BÀI LÀM

Đỗ Hoàn Gia Trí

Lớp 8G. Năm học: 2019-2020

Mùa hè là mùa của những trải nghiệm, là mùa của những trò chơi bổ ích, của những ngày học hè lí thú. Và đối với tôi cũng vậy. Hè là quãng thời gian để tôi có thể tham gia nhiều hoạt động bổ ích mà trong năm học tôi không có đủ thời gian để trải nghiệm, cũng là lúc để tôi được vui chơi thỏa thích cùng bạn bè. Có một ngày hè mà đối với tôi cực kỳ ý nghĩa, khó lòng nào mà quên được.

Đó là vào một ngày nắng đẹp, không khí ấm áp và là ngày để tôi tiếp tục hành trình trải nghiệm hè lí thú của mình. Hôm đó, tôi đi “ESI English tour”, là hoạt động để tôi có thể học Tiếng Anh tiến bộ hơn. Nhưng không đơn thuần là như vậy, đó cũng là lần đầu tiên tôi đi du lịch, đi xa mà không với gia đình hay bạn thân, mà đi với những người bạn mới – những người mà chưa lần nào nói chuyện. Thực sự đó là một bước ngoặt khá lớn đối với tôi. Sáng hôm ấy, tôi thức dậy từ sớm – cái lúc mà gà còn chưa gáy, mặt trời còn chưa mọc và mọi người thì ai cũng đang mơ màng trong giấc ngủ. Tôi đánh răng, rửa mặt, ăn sáng rồi bắt tay vào soạn hành lí. Vừa soạn, tôi vừa nôn nao, vừa lo lắng “Liệu chuyến đi lần này có vui không nhỉ ? Liệu mình có làm quen với bạn mới được không ? ...” Tiếng gà gáy cất lên khiến tôi dừng những dòng suy nghĩ lại, đó là lúc để tôi lên đường. Cũng như các bạn khác, tôi có mặt, điểm danh, chia nhóm rồi leo lên xe. “Trông mình lúc đó chắc trưởng thành lắm” – Tôi nghĩ thầm trong bụng. Tôi ngồi với một bạn nữ có mái tóc đen nhánh, gương mặt xinh xắn và đôi môi luôn nở nụ cười. Tôi lấy hết can đảm để bắt chuyện, làm quen. Bạn ấy ất thân thiện. Chúng tôi trò chuyện với nhau như hai người bạn thân thiết từ trước. Nhưng tôi khá dễ bị say xe nên khi ngồi lên đó tôi có hơi chóng mặt. Bạn ấy để ý thấy vậy rồi mang ra đưa cho tôi một viên thuốc: “Cậu cầm lấy mà uống cho đỡ, Linh cũng hơi bị say xe nhưng uống cái này Linh đỡ hẳn. Nghe thấy thế tôi cũng nhận, cảm ơn rồi uống vào,đúng là đỡ hơn thật. Tôi nạp đầy năng lượng và háo hức để đến Đại Nội – Huế - nơi mà tôi bắt đầu việc bắt chuyện, giao tiếp với người Tây. Đến nơi, tôi theo chỉ dẫn của các thầy cô giáo, đi sâu vào Đại Nội và bắt đầu giao tiếp. Ban đầu tôi gặp chút khó khăn: hơi lo lắng và sợ, nhưng sau khi được một cô người Úc động viên và chủ động chụp ảnh với tôi, tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Tôi nói chuyện được với rất nhiều người, họ còn khen tôi, khiến tôi cảm giác rất vui và tự hào về bản thân. Tiếp theo của cuộc hành trình chúng tôi đi vào “Trại Hoa Sen”. Ở đây chúng tôi được trải nghiệm cảm giác làm một người nông dân thực thụ. Chúng tôi được thử xúc đất, bón phân, ươm mầm, tưới nước, thu hoạch và tự nấu ăn bằng chính những bó rau mà mình thu hoạch được. Nấu xong, chúng tôi tự rửa bát, cất lên kệ. Tôi cảm giác như mình đã lớn thật ư! Ngủ trưa xong dậy, chúng tôi tiếp tục lên xe và đi đến Đà Nẵng. Trên đường đi tôi nhìn thấy được rất nhiều cảnh đẹp, nào là núi đồi, chim, bướm, sông, hồ và cả những cánh đồng bát ngát, với trông thật thích mắt làm sao ! Mới đó thôi mà đã đến Đà Nẵng. Chúng tôi cất hành lí, xuống bể bơi và thực hiện hoạt động nhóm. Những hoạt động nhóm đó đã cho tôi thêm kinh nghiệm, niềm vui và cả những tiếng cười sảng khoái. Tối hôm đó, chúng tôi được giao nhiệm vụ là làm bài tập theo nhóm. Tôi không ngần ngại đưa ra ý kiến của mình, lắng nghe ý kiến của các bạn khác. Cuối cùng chúng tôi chốt lại và đi ngủ. Kết thúc một ngày đầy lí thú.

Ngày hè đó thực sự rất có ý nghĩa đối với tôi. Tôi học được cách sống tự lập, học cách kết bạn, giao tiếp, học cách làm việc nhóm hay đưa ra ý kiến của mình. Tôi nghĩ trong tương lai tôi sẽ tiếp tục những trải nghiệm bổ ích và ý nghĩa như thế này thật nhiều để trau dồi kiến thức và khám phá những điều mới, thú vị.

BÀI LÀM

Đỗ Hoàn Gia Trí

Lớp 8G. Năm học: 2019-2020

33 views

Recent Posts

See All

Giấc mơ về thăm trường sau 20 năm xa cách.

16. Giấc mơ về thăm trường sau 20 năm xa cách. BÀI LÀM Nguyễn Thị Hương Giang Lớp 9A. Năm học: 2019-2020 Thời gian như bóng câu lướt qua cửa sổ, cứ vô tình chẳng đợi, chẳng chờ một ai. Hôm nay, còn ng

Kể lại câu chuyện mà em thích bằng lời văn của em.

BÀI LÀM Nguyễn Ngọc Đan Thy Lớp 6B. Năm học: 2019-2020 Tuổi thơ tươi đẹp của em được tiếp xúc với rất nhiều loại truyện hay và hấp dẫn. Sau mỗi câu chuyện chúng ta đều được rút ra một bài học bổ ích.

Kể lại câu chuyện em thích bằng lời văn của em...

Kể lại câu chuyện em thích bằng lời văn của em (chọn một trong các truyện đã học trong chương trình Ngữ văn 6) BÀI LÀM Tuổi thơ tươi đẹp của em trôi qua với những câu chuyện bổ ích của bà, của mẹ. Mỗi