top of page

Kể về một chuyến đi thú vị của em trong kì nghỉ hè vừa qua.


BÀI LÀM

Mùa hè là mùa mà tôi thích nhất, vì mùa hè tôi có thể được đi chơi ở nhiều nơi, những nơi mà tôi chưa bao giờ được đi và được thấy. Những nơi mà tôi đi đều có một thú vị riêng, một vẻ đẹp riêng. Nhưng nơi mà làm cho tôi cảm thấy vui vẻ, đặc sắc nhất đó Vinpearland.

Vinpearland ở Đà Nẵng, đì từ Đà Nẵng đến Vinpearland cách một quãng đường khá xa. Hai bên đường đi là những đồng ruộng trải dài bát ngàn màu lúa vàng tươi được gió thổi nhè nhẹ như một tấm lụa vàng lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Cảnh vật hai bên đường rất yên bình, làm tôi bất chợt nhớ tới quê hương của mình. Ngồi trên xe vừa đi, vừa nghĩ, tôi nghĩ rằng: “Đến đó vui lắm nhỉ? Không biết ở đó có gì ha? Có đông người không nhỉ?”. Đang suy nghĩ mông lung thì em trai tôi bất ngờ reo lên:

- A! Vinpearland kia rồi!

Thế là nó nhảy cẩng lên sung sướng, ngay lúc đó tôi cũng nhìn theo hướng em trai tôi chỉ, thế là tôi thấy những đường ray mấp mô lên xuống mà trong lòng cảm thấy thú vị .“Đến nơi rồi!”

Vừa đến cổng, bố tôi dừng xe lại và tôi cùng mẹ xuống xe, còn thằng em tôi lao xuống xe nhanh như bay. Tôi vô cùng bất ngờ vì ở đây như một biển người vậy. Trời thì nắng, làm cho tôi cảm thấy nóng dần lên. Ở cổng có khắc lên một dòng chữ to màu vàng chói Vinpearland, còn dưới cổng thì có vài con gấu bông được người đội lên nhảy qua, nhảy lại chụp ảnh và làm trò trong rất vui nhộn. Mẹ tôi phải chen qua, chen lại mới có thể mua được vé cho cả nhà. Họ còn tặng cho mỗi nhà một tấm bản đồ và mấy chai nước suối. Khi mở tấm bản đồ ra, mắt tôi hoa cả lên

Đi qua cánh cổng thì tôi bắt đầu nghe tiếng nhạc xập xình, cả nhà tôi hướng mắt về phía gốc cổng thì thấy một đoàn tốp ca người Ấn Độ, em tôi vội vàng hỏi mẹ:

- Mẹ ơi! Sao họ lại đen vậy nhỉ?

- Mẹ tôi cười và trả lời: Vì họ là người Ấn Độ con à!

Em trai cứ nhìn tôi rồi lại nhìn vào đoàn tốp ca đó và hỏi:

- Con thấy chị Đan đen hơn mấy người Ấn Độ đó mẹ ạ! Vậy chị ấy có phải là người Ấn Độ không hả mẹ?

Mặt thằng em tôi lúc đó ngây thơ lắm, làm cho bố mẹ tôi có một trận cười no nê. Thế là từ đó, nó cứ gọi tôi là người Ấn Độ. Hỏi xong, em tôi lại tỏ ra không có gì cả và lại cứ vui vẻ như thường, còn tôi thì đỏ mặt xấu hổ. Tôi bắt đầu đưa mắt nhìn quanh và thốt lên:

- Chà! Sao nó đẹp vậy nhỉ? Khuôn viên rộng quá!

Mỗi tòa nhà được xây bằng kiểu Đức, sát lại với nhau. Mỗi nhà mỗi kiểu, mỗi màu sắc trông rất đẹp và bắt mắt. Điều đó làm cho tôi có một ấn tượng rất đặc biệt. Người ta chia ra mỗi tòa nhà sẽ bán mỗi thứ khác nhau. Gia đình tôi bắt đầu tìm hướng ra bể bơi. Vừa đến đó tôi vô cùng kinh ngạc vì bể bơi rộng mênh mông. Trên bể bơi là những chiếc cầu trượt, uốn lượn đủ màu sắc trông rất thú vị. Tôi lúc đó muốn nhảy ùm xuống bể bơi để xóa tan đi cái nắng nóng của mùa hè. Tôi bắt đầu xuống bể bơi, dòng nước mát lạnh làm cho tôi có một cảm giác sảng khoái và không muốn lên. Bể bơi bắt đầu tạo sóng, những con sóng tung bọt trắng xóa làm cho những cái phao đủ màu sắc nhấp nhô lên xuống, cùng với những tiếng cười đùa vui vẻ như đang ở biển thực thụ vậy.

Sau khi tắm xong, gia đình tôi đi qua khu trò chơi cảm giác mạnh. Thì ra những đường ray mà tôi thấy khi đang đi trên đường nó lại cao đến vậy, to đến vậy. Những đường ray tàu lượn cao chót vót, ngoằn ngoèo làm cho tôi có cảm giác sợ hãi khi lên ngồi trên tàu. Tôi là người hét nhiều nhất, to nhất. Tôi không ngờ nó lại chạy nhanh đến vậy. Lúc xuống tàu, tôi như người bị say, chao qua, chao lại vì chóng mặt.

đến khu vực ẩm thực. Những nhà hàng rất đẹp, điện sáng thì lấp lánh, lung linh. Mùi gà rán đã kéo tôi vào một nhà hàng, những chiếc đùi gà béo ngậy được chiên phồng lên. Nhìn những đùi gà giòn rụm, thơm nấc mũi càng làm cho dạ dày của chúng tôi sôi sùng sục.

Khi về, tôi không thể quên chuyến đi đó, chuyến đi rất bổ ích và thú vị đã cho tôi một cảm giác sảng khoái và quên đi mệt mỏi của những buổi học.

8 views

Recent Posts

See All

Giấc mơ về thăm trường sau 20 năm xa cách.

16. Giấc mơ về thăm trường sau 20 năm xa cách. BÀI LÀM Nguyễn Thị Hương Giang Lớp 9A. Năm học: 2019-2020 Thời gian như bóng câu lướt qua cửa sổ, cứ vô tình chẳng đợi, chẳng chờ một ai. Hôm nay, còn ng

8.Một ngày hè đáng nhớ.

8.Một ngày hè đáng nhớ. BÀI LÀM Đỗ Hoàn Gia Trí Lớp 8G. Năm học: 2019-2020 Mùa hè là mùa của những trải nghiệm, là mùa của những trò chơi bổ ích, của những ngày học hè lí thú. Và đối với tôi cũng vậy.

Kể lại câu chuyện mà em thích bằng lời văn của em.

BÀI LÀM Nguyễn Ngọc Đan Thy Lớp 6B. Năm học: 2019-2020 Tuổi thơ tươi đẹp của em được tiếp xúc với rất nhiều loại truyện hay và hấp dẫn. Sau mỗi câu chuyện chúng ta đều được rút ra một bài học bổ ích.

bottom of page