top of page

Hãy kể về một kỉ niệm đáng nhớ đối với một con vật nuôi mà em yêu thích.


BÀI LÀM

Trong cuộc sống, có lẽ mỗi chúng ta ai cũng đều có thể yêu thích một con vật nào đó. Có người yêu loài mèo tam thể, lại có người thích những chú chim bồ câu xinh xắn,… Riêng em, em yêu chú chó Ki - một chú chó thông minh và nhanh nhẹn nhưng cũng không kém phần đáng yêu. Nó đã gắn bó với gia đình em, với kỉ niệm tuổi thơ của em.

Em nhớ như in, vào mùa đông cách đây khoảng bốn năm, hồi em còn học lớp bốn, buổi chiều hôm ấy trời lạnh giá, bố đi làm về với nụ cười tươi sáng trên khuôn mặt và giọng nói hồ hỡi: “ Các con của bố ơi! Bố có quà giáng sinh cho ba chị em con đây này”. Ôi! Thì ra là một chú cún con xinh xắn, đáng yêu. Cả ba chị em rất vui mừng vì món quà đó.

Kể từ hôm ấy, cún con là thành viên mới của gia đình. Cả nhà em dành nhau đặt tên cho nó. Cuối cùng cũng thống nhất gọi nó là Ki. Ki có bộ lông vàng mượt, đôi mắt tròn trông như hai hạt nhãn . Đôi tai dựng thẳng lúc nào cũng tỏ ra đang nghe ngóng điều gì, cái mũi thì ươn ướt và đánh hơi rất nhanh. Ki còn nhỏ nhưng trông cậu chững chạc lắm. Em ấn tượng nhất là bốn cái chân của Ki cứng cáp, chắc khỏe, bước đi lại nhẹ nhàng, nhanh nhẹn. Em thường cho cậu ăn trong một cái bát, vừa ăn vừa trò chuyện cùng cậu. Tuy Ki không biết nói nhưng những cử chỉ của cậu như hít hít cái mõm, dúi dúi cái chân trông thật gần gũi như một người bạn. Mỗi lần em đi học về, em cảm thấy mệt mỏi thì Ki đều chạy ra đón em, quấn quýt chạy theo vẫy vẫy cái đuôi như rất mừng rỡ khi em về đến nhà làm em vơi đi được phần nào căng thẳng mệt mỏi.

Từ khi có Ki về, không khí gia đình em lúc nào cũng vui vẻ, phấn khởi. Ki như là chú vệ sĩ của gia đình em. Nó canh giữ nhà, sủa inh ỏi khi có người lạ khiến họ phải sợ nhưng nó không dữ thế đâu, Ki rất thân thiện và quấn quýt với những người thân trong gia đình em.

Nhưng chuyện không hay đã xảy ra với Ki . Hôm ấy, bỗng nhiên Ki không ăn uống gì. Trông nó có vẻ mệt mỏi, bố em liền gọi bác sĩ thú y đến khám cho nó. Tuy bác sĩ thú y đã dùng nhiều loại vắc xin, nhiều biện pháp để chữa cho Ki nhưng vì bệnh tình nặng quá nên Ki không thể vượt qua được. Hai ngày sau, nó nằm dài nhìn em và các thành viên trong gia đình với đôi mắt tuyệt vọng. Em đọc được trong đôi mắt ấy một nỗi buồn thương vô hạn. Nó như muốn nói với gia đình em rằng: “ Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã chăm sóc và lo lắng cho nó.” Sau đó, nó từ từ khép đôi mắt lại và ra đi mãi mãi. Nhìn thấy cảnh đó em không cầm được nước mắt, em thương Ki vô cùng. Sau đó, bố em đã chôn Ki ở sau góc vườn, bố bảo làm như thế là hóa kiếp cho nó. Em nghe bố nói vậy cũng yên lòng.

Kỉ niệm xảy ra cách đây gần bốn năm rồi, nhưng đến bây giờ em vẫn luôn nhớ mãi. Hình ảnh chú chó Ki với bộ lông vàng mượt, đôi mắt đen nhánh, cái đuôi ngoe nguẩy lúc nào cũng hiện lên trong tâm trí em. Em luôn cầu mong cho Ki sang thế giới bên kia được siêu thoát.


103 views

Recent Posts

See All

Giấc mơ về thăm trường sau 20 năm xa cách.

16. Giấc mơ về thăm trường sau 20 năm xa cách. BÀI LÀM Nguyễn Thị Hương Giang Lớp 9A. Năm học: 2019-2020 Thời gian như bóng câu lướt qua cửa sổ, cứ vô tình chẳng đợi, chẳng chờ một ai. Hôm nay, còn ng

8.Một ngày hè đáng nhớ.

8.Một ngày hè đáng nhớ. BÀI LÀM Đỗ Hoàn Gia Trí Lớp 8G. Năm học: 2019-2020 Mùa hè là mùa của những trải nghiệm, là mùa của những trò chơi bổ ích, của những ngày học hè lí thú. Và đối với tôi cũng vậy.

Kể lại câu chuyện mà em thích bằng lời văn của em.

BÀI LÀM Nguyễn Ngọc Đan Thy Lớp 6B. Năm học: 2019-2020 Tuổi thơ tươi đẹp của em được tiếp xúc với rất nhiều loại truyện hay và hấp dẫn. Sau mỗi câu chuyện chúng ta đều được rút ra một bài học bổ ích.

bottom of page