top of page

Kể về người bạn thân của em.


BÀI LÀM

Phan Nguyễn Minh Tâm.

Lớp 6G. Năm học: 2017-2018

Trong cuộc đời của mỗi con người, chắc hẳn ai cũng có một tình bạn quý giá, không thể nào quên được. Bởi lẽ, tình bạn tạo cho chúng ta những cảm xúc vui buồn, những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của đời người. Em cũng vậy, em đã có một tình bạn mà mỗi khi nhắc lại em vẫn thấy thật gần gũi mặc dù chúng em bây giờ không còn gặp lại nhau nữa.

Người bạn của em tên là Yến Nhi. Bạn ấy không được cao lắm nhưng về kết quả học tập thì ít ai được như Nhi. Nhi có mái tóc dài, đen nhánh, bóng mượt. Đôi mắt bồ câu đen láy, long lanh, cứ như biết nói. Gương mặt của Nhi rất bầu bĩnh, ưa nhìn. Đặc biệt, Nhi có hai má lúm đồng tiền rất đáng yêu, mà mỗi khi cười nó lại lộ rõ.

Nhi là một người rất thân thiện,siêng năng và hay giúp đỡ bạn bè. Với những bạn yếu, vào giờ ra chơi Nhi thường ở lại lớp để giảng lại bài cho các bạn. Khi về nhà, Nhi luôn luôn đỡ đần ba mẹ những công việc nhà như: giữ em, nấu cơm, quét nhà, giặt giũ,... Nhi luôn tích cực tham gia các hoạt động do trường, lớp đề ra. Ngoài ra, Nhi còn là một nhà thiết kế tài năng. Bạn ấy thường xuyên sáng tạo những bộ trang phục làm từ những vỏ lon, giấy báo,...nhìn rất đẹp. Vì thế ai ai cũng quý mến bạn ấy cả.

Vào giờ ra chơi, chúng em thường chơi nhảy dây, chơi ô ăn quan và dùng những bông hoa phượng ép vào vở. Có một kỉ niệm với Nhi mà em chẳng bao giờ quên. Hôm ấy, em được ai đó tặng một con mèo bằng thủy tinh rất đẹp. Đó là món quà mà em rất mong ước được sở hữu. Em vui quá, định hôm sau sẽ đem đến lớp để khoe với các bạn. Chiều hôm ấy, Nhi đến nhà em chơi, nhưng do sơ ý đã làm vỡ con mèo ấy. Em giận lắm, chạy ngay vào phòng, chẳng để Nhi giải thích điều gì. Nhi đã cố gắng giải thích nhiều lần, nhưng em vẫn cứ nghĩ rằng Nhi ghen tị nên cố ý làm vỡ nó. Sau đó, em mới vỡ lẽ ra đó là món quà Nhi đã tặng cho em vì biết em thích nó. Em liền đến xin lỗi Nhi vì sự hồ đồ của mình. Nhi chẳng trách móc em mà nói rằng:

- Người xin lỗi là tớ mới đúng. Đó là món quà cậu thích nhất vậy mà tớ lại vô ý làm vỡ. Tớ hứa sẽ mua lại cho cậu một con như thế nhé!

Rồi em nói:

- Không cần đâu, dù gì nó cũng chỉ là một đồ vật, tớ có thể thay đổi ý thích của mình. Còn tình bạn của chúng ta thì vô giá. Chúng mình lại là bạn thân của nhau nhé.

- Ừ.

Mặc dù, bây giờ chúng em không còn học cùng trường nhưng em vẫn luôn nhớ về Nhi cùng những kỉ niệm bên Nhi. Nhi à! Cậu mãi mãi là bạn thân của tớ!

5 views

Recent Posts

See All

Giấc mơ về thăm trường sau 20 năm xa cách.

16. Giấc mơ về thăm trường sau 20 năm xa cách. BÀI LÀM Nguyễn Thị Hương Giang Lớp 9A. Năm học: 2019-2020 Thời gian như bóng câu lướt qua cửa sổ, cứ vô tình chẳng đợi, chẳng chờ một ai. Hôm nay, còn ng

8.Một ngày hè đáng nhớ.

8.Một ngày hè đáng nhớ. BÀI LÀM Đỗ Hoàn Gia Trí Lớp 8G. Năm học: 2019-2020 Mùa hè là mùa của những trải nghiệm, là mùa của những trò chơi bổ ích, của những ngày học hè lí thú. Và đối với tôi cũng vậy.

Kể lại câu chuyện mà em thích bằng lời văn của em.

BÀI LÀM Nguyễn Ngọc Đan Thy Lớp 6B. Năm học: 2019-2020 Tuổi thơ tươi đẹp của em được tiếp xúc với rất nhiều loại truyện hay và hấp dẫn. Sau mỗi câu chuyện chúng ta đều được rút ra một bài học bổ ích.

bottom of page