top of page

Tả lại một đêm trăng đẹp.


BÀI LÀM

Lê Bảo Khoa

Lớp 6C. Năm học: 2015-2016

Tuần nghỉ lễ vừa qua, em được bố mẹ cho về quê chơi đúng vào ngày rằm. Thật là may mắn khi một đứa trẻ thành phố như em lại có thể ngắm được một đêm trăng đẹp như vậy.

Ngay khi hoàng hôn vừa biến mất, cảnh vật cứ mờ dần, mờ dần. Màn đêm như được ai đó thả xuống, bao trùm lên mọi vật, nhà nhà đã bắt đầu sáng đèn. Không khí ồn ào, đông vui của xóm làng dường như đã biến đi đâu, nhường chỗ lại cho sự tĩnh lặng và yên bình của màn đêm. Đâu đó trong những bụi cỏ, những chú dế tấu lên một bản hòa ca hay tuyệt. Trên bầu trời, ông trăng từ từ vén bức màn nhung đen và xuất hiện. Ánh trăng dần dần chảy xuống như những tấm lụa màu vàng nhạt vắt ngang qua xóm làng. Trăng dần lên cao. Trăng như một quả bóng vàng treo lơ lửng giữa bầu trời. Tô điểm cho bức tranh thêm phần huyền diệu là vô vàn vì sao nhỏ bé sáng lấp lánh lúc ẩn lúc hiện như đang chơi trốn tìm. Lúc này, trăng đã lên cao tới đỉnh ngọn tre. Trăng vừa tỏa sáng, vừa chạy theo nô đùa cùng với lũ trẻ. Ông trăng cùng chú Cuội ngồi bên gốc đa nhìn xuống làng quê nuối tiếc một thời chăn trâu đầy kỉ niệm. Con đường cùng với hàng cây xanh ri được ánh trăng phủ lên trông thật đẹp. Nhà nào nhà nấy đều sáng đèn điện, nhưng hình như cũng không muốn lấn át trăng. Những ngọn gió nhẹ luồn qua từng kẽ lá như muốn nói với ánh trăng: “Bạn thật đẹp !”. Bây giờ trời đã khuya, mọi vật chìm vào giấc ngủ say nhưng trăng thì vẫn tỏa sáng ánh vàng.

Ôi ! Hôm đó đúng là một đêm trăng tuyệt đẹp. Em mong ước sau này hè sẽ được trở về quê để có dịp ngắm trăng một lần nữa.

94 views

Recent Posts

See All

Viết đoạn văn miêu tả cảnh đẹp mùa xuân

Nguyễn Thị Hiền Minh Lớp 7A. Năm học: 2014-2015 Tháng hai. Gió. Nắng. Chao ôi! Mùa xuân đã đến thật rồi. Phảng phất đâu đây, trong cái không khí chan hòa nắng ấm, một mùi hương hoa lá như quyện vào nh

9. Tả lại quang cảnh sân trường em vào giờ ra chơi.

9. Tả lại quang cảnh sân trường em vào giờ ra chơi BÀI LÀM Trần Nguyên Phương Lớp 6A. Năm học: 2018-2019 Giờ học sắp kết thúc, tôi ngồi xem đồng hồ và thận trọng đếm từng phút, từng giây một. Cuối cùn

bottom of page