top of page

9. Tả lại quang cảnh sân trường em vào giờ ra chơi.

9. Tả lại quang cảnh sân trường em vào giờ ra chơi

BÀI LÀM

Trần Nguyên Phương

Lớp 6A. Năm học: 2018-2019

Giờ học sắp kết thúc, tôi ngồi xem đồng hồ và thận trọng đếm từng phút, từng giây một. Cuối cùng, thời khắc đó đã đến: 5,4,3,2,1. Tùng! Tùng! Tùng! Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi đã điểm. Tôi liền gấp tập lại, đút vội vào hộc bàn và chạy ra ngoài sân với một niềm vui khó tả. Ai cũng mong đến giờ ra chơi để có thể thư giãn sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi.

Học sinh từ các lớp ùa ra như một bầy ong vỡ tổ. Nào tiếng nói, tiếng cười đùa,... Làm cho sân trường đang yên lặng bỗng chốc trở nên ồn ào, náo nhiệt. Mọi người đều tìm cho mình một nơi để vui chơi và làm điều mình thích. Trong vườn cây, một vài bạn đang chơi trò ú tim. Bạn làm đang đếm năm, mười, mười lăm, hai mươi,...và đã có một anh chàng láu cá đang nấp sẵn ở đằng sau lưng, thỉnh thoảng lại lấy tay che miệng cười khúc khích. Trên sân cỏ, một trận bóng đá quyết liệt đang diễn ra. Các bạn nam đang cố gắng chuyền bóng cho đồng đội của mình, ai nấy mồ hôi ướt đẫm lưng áo. Các cổ động viên reo hò ầm ĩ làm náo động cả một góc sân trường. Dưới gốc cây xà cừ, có những “con mọt sách ” đang sôi nổi thảo luận về một bài toán khó hoặc trao đổi cho nhau những đoạn văn hay. Dường như họ học không biết mệt. Phía xa xa, trên băng ghế đá, những cô nàng đang ngồi tụm năm, tụm bảy “tám” chuyện và “chóp chép” những gói bim bim, thèo lèo vừa mua được từ bác bảo vệ. Ở giữa sân trường, các anh chị khối tám đang thi nhảy dây với những động tác uyển chuyển, nhẹ nhàng. 100, 101, 102,... Vẫn chưa chạm dây. Ai nấy đứng xung quanh đều thán phục. Quả là những vận động viên nhảy dây chuyên nghiệp.

Tùng...Tùng... Tùng. Tiếng trống trường lại một lần nữa vang lên, báo hiệu giờ ra chơi kết thúc. Mọi người từ từ vào lớp. Ai nấy đều cảm thấy tiếc nuối, khác hẳn với tâm trạng háo hức, phấn khởi lúc mới bắt đầu giờ ra chơi. Chỉ cách đây vài phút thôi, sân trường vẫn còn đang nhộn nhịp, náo nhiệt thì bây giờ đã trở nên im lặng và bình yên.

Giờ ra chơi tuy ngắn nhưng nó thực sự rất có ý nghĩa. Nó như một cơn gió thần kì giúp xua đi những căng thẳng, mệt mỏi và tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào cho những tiết học bổ ích tiếp theo. Giờ ra chơi không chỉ là một khoảng thời gian quý giá mà nó còn là những kỉ niệm đẹp của tuổi học trò.

582 views

Recent Posts

See All

Tả lại một đêm trăng đẹp.

BÀI LÀM Lê Bảo Khoa Lớp 6C. Năm học: 2015-2016 Tuần nghỉ lễ vừa qua, em được bố mẹ cho về quê chơi đúng vào ngày rằm. Thật là may mắn khi một đứa trẻ thành phố như em lại có thể ngắm được một đêm trăn

Viết đoạn văn miêu tả cảnh đẹp mùa xuân

Nguyễn Thị Hiền Minh Lớp 7A. Năm học: 2014-2015 Tháng hai. Gió. Nắng. Chao ôi! Mùa xuân đã đến thật rồi. Phảng phất đâu đây, trong cái không khí chan hòa nắng ấm, một mùi hương hoa lá như quyện vào nh

bottom of page