top of page

6. Miêu tả chợ hoa ngày Tết.

6. Miêu tả chợ hoa ngày Tết.

📷BÀI LÀM

“Tết tết tết tết đến rồi”.Tết đến là niềm vui của lũ trẻ chúng em. Năm nào cũng vậy, cứ tết đến em lại được mẹ đưa đi chợ hoa. Nhưng chợ hoa năm nay đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc nhất.

Sáng sớm hôm hai mươi chín tết, hai mẹ con em đã có mặt tại nhà hát lớn-trung tâm chợ hoa thành phố Đông Hà. Lúc đó, ông mặt trời vừa mới ló dạng, tỏa những tia nắng dìu dịu xuống vạn vật. Thế mà từng tốp, từng tốp người tíu tít đổ về đây như “ong tìm mật”. Có lẽ họ đều muốn nhanh chân chọn cho mình những chậu hoa đẹp nhất mang về đón Tết cùng gia đình.

Mấy ông chủ bán hàng giọng ngọt như đường đon đả chào mời, giới thiệu,… Người mua thì xởi lởi, thích thú. Chợ ngày Tết thật đông vui, nhộn nhịp. Em rảo bước theo mẹ đến vườn lan “Bảo Ngọc”, nơi có nhiều loài hoa cao sang, quyền quy. Nào là Hồ Diệp, Ngọc Lan, Địa Lan. Chúng thi nhau tỏa hương, khoe sắc,thân hình yểu điệu đung đưa trước gió. Cô hàng xóm “Lưu Ly” mới vừa chớm nở mà hương thơm đã ngào ngọt, cuốn theo chiều gió làm ngây ngất lòng người. Hoa Cát Tường, hoa Đồng Tiền cũng không kém phần quyến rũ. Chúng tượng trưng cho những điều tốt lành của một năm mới, an khang, thịnh vượng, hạnh phúc, tấn tài, tấn lộc … Mọi người đổ xô về đây khá đông, họ đều cúi xuống chọn cho mình những chậu thật đẹp. Trong nháy mắt, vườn hoa này chỉ còn một bãi trống. Tiếng còi xe inh ỏi, các chú xe thồ thì tranh nhau chạy thật nhanh để còn chở chuyến khác. Vườn quất thì xum xuê, trái chín vàng rực, được cắt tỉa gọn gàng trông rất đẹp mắt. Vườn đào cũng cạnh tranh ra phết, những cánh hoa hồng phớt nhẹ vừa mở rộng, nép bên những tà áo xanh mơn mởn.

Điểm thu hút nhiều người nhất vẫn là vườn mai “Lộc Vàng” của hội từ thiện “Thiện tâm” bày bán. Em cũng bàn với mẹ mua một chậu. Cây mai này tuy không cao lắm nhưng được các nghệ nhân uốn lượn khá công phu. Thân cây màu nâu sẫm. Rễ cây, một phần nhỏ trồi lên mặt đất như những con rắn bò vào bóng râm. Những bông hoa vừa hé nở còn đọng lại bụi phấn thơm lừng, chúng xòe rộng năm cánh, đoàn kết, nương tựa, níu kéo nhau như một chiếc tháp vàng rực rỡ dưới cái nắng ấm áp của mùa xuân. Mang chậu hoa về mà lòng em vẫn còn lưu luyến mãi.

Niềm vui của chợ hoa theo bước mẹ con em về đến nhà. Em mong rằng chợ hoa năm sau em sẽ được chiêm ngưỡng nhiều điều bất ngờ, thú vị hơn nữa.

9 views

Recent Posts

See All

Tả lại một đêm trăng đẹp.

BÀI LÀM Lê Bảo Khoa Lớp 6C. Năm học: 2015-2016 Tuần nghỉ lễ vừa qua, em được bố mẹ cho về quê chơi đúng vào ngày rằm. Thật là may mắn khi một đứa trẻ thành phố như em lại có thể ngắm được một đêm trăn

Viết đoạn văn miêu tả cảnh đẹp mùa xuân

Nguyễn Thị Hiền Minh Lớp 7A. Năm học: 2014-2015 Tháng hai. Gió. Nắng. Chao ôi! Mùa xuân đã đến thật rồi. Phảng phất đâu đây, trong cái không khí chan hòa nắng ấm, một mùi hương hoa lá như quyện vào nh

bottom of page