top of page

Hãy tả lại quang cảnh trường em vào một buổi sáng đẹp trời

5. Hãy tả lại quang cảnh trường em vào một buổi sáng đẹp trời

📷BÀI LÀM

Trường học là ngôi nhà thứ hai của tôi. Là nơi mà chính những người thầy, người cô là người cha , người mẹ thứ hai , là nơi có thể học được bao nhiêu điều . Và còn là nơi chúng tôi vui chơi , giải trí cùng với bạn bè. Cảnh vật xung quanh trường tôi cũng rất phong phú và đa dạng, là không gian để cho chúng tôi vui đùa thỏa thích. Nhưng có lẽ, quang cảnh trường đẹp nhất là vào những buổi sáng đẹp trời.

Buổi sáng thứ tư hôm ấy, như thường lệ vì lớp tôi phải tới trường để học thể dục. Đó là một ngày không thể nào đẹp hơn nữa. Bầu trời trong xanh như mặt biển. Những đám mây lơ lửng trên bầu trời giống như những chú cừu đang bay bổng trên không trung. Thỉnh thoảng có một vài chú chim chao lượn trên bầu trời rồi lại bay tít ra xa. Sân trường tôi lúc chưa vào học thật là nhộn nhịp. Ngồi trên ghế đá dưới những gốc cây to, tôi được chứng kiến bao nhiêu sự việc diễn ra. Từng đoàn học sinh quần xanh áo trắng tụm lại tán chuyện với nhau thật vui vẻ. Chốc chốc, vài ba phút là lại có một chiếc xe đạp đi vào, một chiếc xe điện với hai anh chị ngồi phía trên hay thậm chí là thầy cô giáo đi trên xe máy, mỗi người một kiểu. Phía bên phải của tôi là phòng của bác bảo vệ. Có những chú gà đang đi loanh quanh như để tìm mồi. Những chú gà đó, bác bảo vệ đã nuôi chúng tầm hai ba năm. Mỗi con gà đều có cái đầu màu đỏ, toàn thân thì đen, chỉ có cái chân giữ được màu vàng đúng kiểu của họ gà, khi đi nó phát ra những tiếng Cục…cục…tác… nghe thật dễ thương.

Một lúc sau, bác bảo vệ đánh một hồi trống báo hiệu đã vào học. Thoáng chốc, sân trường trống vắng không một bóng người. Các thầy cô giáo đi ra từ phòng giáo viên nhanh chân tới lớp mà mình được phân công. Khi các thầy cô giáo vào lớp thì lớp trưởng các lớp đều dõng dạc hô to cho cả lớp đứng dậy chào. Thỉnh thoảng lại nghe tiếng hô vang đồng thanh của cả lớp hay tiếng cười phá lên của lớp học, khi bạn nào đó nói đùa hay vì một câu nói giỡn của các thầy cô giáo. Nhưng việc đó chỉ xảy ra trong ít phút. Đến giữa tiết một thì chỉ còn lại tiếng các thầy cô giáo giảng bài cũng có thể là tiếng gõ thước khi cả lớp ồn ào. Thời gian trôi qua rất nhanh, mới lúc nãy vừa vào học thì bây giờ đã đến giờ ra chơi. Học sinh các lớp ùa ra như bầy ong vỡ tổ, các trò chơi bắt đầu diễn ra. Nhóm thì chơi nhảy dây, nhóm thì chơi đá cầu,… Cũng có một vài bạn vào thư viện để đọc sách. Gần chỗ tôi ngồi nhất là trò chơi ném cầu. Đôi chân linh hoạt và cánh tay chắc khỏe của hai đội là đội ném và đội chạy khiến trò chơi trở nên hấp dẫn lạ thường, làm cho tôi cũng muốn vào chơi cùng họ. Ba tiếng trống báo hiệu kết thúc giờ ra chơi vang lên, số người trong sân trường giảm dần, giảm dần cho đến lúc không còn một ai. Trở lại với không khí của lúc giữa tiết một. Im lặng không một tiếng động nhưng lúc này, đã có sự thay đổi. Một số anh khối chiều vào cổng trường với bộ đồ màu trắng , khoảng tầm mười đến mười một người gì đó nên tôi đoán chắc là một đội bóng đang tiến về sân thể dục.

Đã đến lúc chúng tôi đi học về.

3,359 views

Recent Posts

See All

Tả lại một đêm trăng đẹp.

BÀI LÀM Lê Bảo Khoa Lớp 6C. Năm học: 2015-2016 Tuần nghỉ lễ vừa qua, em được bố mẹ cho về quê chơi đúng vào ngày rằm. Thật là may mắn khi một đứa trẻ thành phố như em lại có thể ngắm được một đêm trăn

Viết đoạn văn miêu tả cảnh đẹp mùa xuân

Nguyễn Thị Hiền Minh Lớp 7A. Năm học: 2014-2015 Tháng hai. Gió. Nắng. Chao ôi! Mùa xuân đã đến thật rồi. Phảng phất đâu đây, trong cái không khí chan hòa nắng ấm, một mùi hương hoa lá như quyện vào nh

bottom of page