top of page

3. Miêu tả một cảnh đẹp mà em đã gặp trong mấy tháng nghỉ hè.

3. Miêu tả một cảnh đẹp mà em đã gặp trong mấy tháng nghỉ hè.

BÀI LÀM

📷Quê em có biển Cửa Việt – một danh lam thắng cảnh tuyệt vời và đầy tự hào đối với em. Đó là một vùng nắng chói chang, sóng vỗ dập dờn, bờ cát trắng xóa, mịn màng và những chú chim hải âu trắng bay về phía chân trời xa thẳm. Em luôn mong ước được một lần cùng bạn của mình thưởng thức cái phong cảnh thơ mộng đó. Và cuối cùng, ước mơ đó đã thành hiện thực.

Vào mùa hè năm nay, tỉnh em tổ chức cuộc thi sáng tác văn học, tập trung ở biển Cửa Việt. Lớp em có 2 bạn được tham gia: em và Tâm. Hôm đó, em dậy sớm, làm vệ sinh cá nhân rồi cùng mẹ chuẩn bị cho chuyến đi. Đúng bảy giờ, xe bắt đầu khởi hành. Trên đường đi, em ngắm nhìn cảnh vật qua ô cửa sổ, mọi vật xung quanh thơ mộng diệu kì, tiếc là em không thể dừng lại đó để tham quan được. Một lúc sau, khi nhìn thấy những rặng tre kéo dài dọc đường, em đã cảm nhận được hương vị đặc trưng của biển khiến em không khỏi háo hức, nôn nao. Đến nơi, chúng em vào trong trung tâm thanh thiếu niên Quảng Trị để nghỉ ngơi trước giờ khai mạc.

Khoảng vào ba giờ chiều, chúng em ra biển. ‘Thật tuyệt vời!’ – em thốt lên khi biển đẹp đẽ, thơ mộng hiện ra trước mắt – một cảnh đẹp khó lòng quên được. Biển gợn sóng êm ả, lấp lánh như được dát vàng; cát trắng xóa, mịn màng, bầu trời nắng nhẹ. Trên biển, những cô, cậu bé ngồi vui vẻ, xây những lâu đài bằng cát uy nghiêm và đầy sự sáng tạo. Những anh, chị nói chuyện, chơi bóng chuyền, bơi lội vui vẻ trên biển. Sóng vỗ vào bờ cát, tung bọt trắng xóa. Trên không, những con chim hải âu chao nghiêng đôi cánh, mải miết bay về phía chân trời xa – nơi bình minh hồng tươi đang hắt lại những tia nắng hình rẽ quạt xuống mặt nước. Khung cảnh khi đó tuyệt đẹp như trong cổ tích. Ngắm được một lúc, em lùi về phía sau, dự lễ khai mạc.

Khi mặt trời dần khuất núi, chúng em ra biển sinh hoạt. Hoàng hôn trên biển thật là đẹp! Một vẻ đẹp hùng vĩ, tuyệt trần đến rung động lòng người. Đây cũng là lúc thủy triều dâng, lòng biển như cuộn lên một sức mạnh gió khơi, đẩy từng đợt sóng vỗ mạnh vào bờ ào ào.

Ngoài khơi xa, những con thuyền đánh cá xa bờ đang trở về sau một ngày dài làm việc vất vả với biển cả. Vài người khỏe mạnh bắt đầu vác những thùng cá lên trên bờ. Những con cá còn sống quẫy mình, vẩy cá lấp lánh ánh bạc dưới hoàng hôn. Mãi ngắm khung cảnh hữu tình, em quên mất là trời đã tối. Chỉ đến khi cô giáo nắm lấy tay em, em mới nhận ra.

Biển thật đẹp, thật kì diệu. Biển mang đến cho em những cảm xúc khó tả, mang đến cho em một chuyến đi tuyệt vời. Biển Cửa Việt mãi là niềm tự hào của người dân Quảng Trị quê em.

2 views

Recent Posts

See All

Tả lại một đêm trăng đẹp.

BÀI LÀM Lê Bảo Khoa Lớp 6C. Năm học: 2015-2016 Tuần nghỉ lễ vừa qua, em được bố mẹ cho về quê chơi đúng vào ngày rằm. Thật là may mắn khi một đứa trẻ thành phố như em lại có thể ngắm được một đêm trăn

Viết đoạn văn miêu tả cảnh đẹp mùa xuân

Nguyễn Thị Hiền Minh Lớp 7A. Năm học: 2014-2015 Tháng hai. Gió. Nắng. Chao ôi! Mùa xuân đã đến thật rồi. Phảng phất đâu đây, trong cái không khí chan hòa nắng ấm, một mùi hương hoa lá như quyện vào nh

bottom of page